âm nhạc – philip glass – songs from trilogy

Tôi không đủ sức để diễn giải về âm nhạc của Philip Glass. Lần nào thử viết về ông, tôi cũng sa vào cái bẫy của những ấn tượng cảm tính với những phép tu từ dễ dãi…

Chiều nay, khi đang rất mệt mỏi với những suy nghĩ bế tắc, tôi đã nghe lại album của ông. Ban đầu chỉ là một sự ngẫu nhiên khi mở folder music trong máy tính. Và rồi, tôi chỉ biết nói lời cảm ơn. Cảm ơn vì sự lấp đầy của âm nhạc cho thế giới nội tâm trống trải của mình. Cảm ơn vì dường như âm nhạc bằng cách riêng của mình đã tặng cho tôi một lời cầu nguyện. Những chuỗi âm thanh đồng dạng được chồng xếp lên nhau, lan tỏa mãi, như những vòng sóng không cùng, để lại cho ta một khoái cảm ban sơ của một đứa trẻ lặng nhìn mặt hồ gợn sóng từ viên sỏi mà nó ném xuống.

Và rất có thể những lời nói trên chỉ là những lời hoa mỹ dễ dãi.

Điều có ý nghĩa nhất, tôi muốn làm nhất là muốn được chia sẻ với những ai ghé qua blog này âm nhạc của Philip Glass. Một thứ âm nhạc tâm linh đích thực, không thời thượng. Một thứ âm nhạc ta nghe để rồi nhận ra hình như không phải ta đang nghe một cái gì ngoài ta. Mà đang nghe chính ta.

Download album: Philip Glass – Songs from Trilogy
List:

1. Protest from Satyagraha
2. Evening Song from Satyagraha
3. Hymn to the Sun from Akhnaten
4. Trial/Prison from Einstein on the Beach
5. Akhnaten & Nefertiti from Akhnaten
6. Kuru Field of Justice from Satyagraha
7. Knee 01 from Einstein on the Beach
8. Tolstoy Farm from Satyagraha
9. Window of Appearances from Akhnaten
10. Bed from Einstein on the Beach
11. Epilogue from Akhnaten
12. Knee 05 from Einstein on the Beach

Link: http://rapidshare.com/files/410170519/Glass__Songs_From_The_Trilogy.zip.html

Trả lời

